Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, HTX sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát

Chiều ngày 18/2, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã về thăm Hợp tác xã sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát xã Tống Trân.

 Cùng đi có các đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Huyện nhà có các đồng chí: Nguyễn Văn Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Đồng chí Nguyễn Khả Phúc, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo một số phòng ban ngành đoàn thể huyện.

Hợp tác xã sản xuất cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát được thành lập năm 2017 với 7 thành viên, có tổng diện tích khu sản xuất là 5ha, trong đó diện tích nhà lưới có 8000 m2, hàng năm, Hợp tác xã sản xuất gần 100 tấn dưa lưới, dưa chuột, sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP từ 3 - 4 sao. Bình quân một năm, Hợp tác xã đạt doanh thu trên 3 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 8 lao động và trên 20 người lao động thời vụ.

Qua thăm quan mô hình sản xuất của Hợp tác xã, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa, biểu dương và đánh giá cao mô hình của Hợp tác xã đã sản xuất các sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP cho hiệu quả kinh tế cao, bảo vệ sức khỏe của cộng động. Đồng chí gợi mở, trong thời gian tới, Hợp tác xã cần mở rộng qui mô, liên kết với các hộ, tạo thành các vệ tinh để nâng cao sản lượng, từng bước tiếp cận, chào bán ở các siêu thị, cửa hàng nông sản sạch. Đồng thời có kế hoạch phát triển các giống cây trồng mới đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay./.

                                                                                                                                                                                                       Hoàng Quân