Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021

Sáng ngày 25/6,tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Phòng lao động TB và XH huyện phối hợp với Trung tâm bảo trợ xã hội - Công tác xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021.

             Dự hội nghị có đồng chí Bùi Kim Thắng - Phó giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội - công tác xã hội tỉnh Hưng Yên, các đồng chí chuyên viên trung tâm bảo trợ xã hội - công tác xã hội tỉnh, lãnh đạo, chuyên viên phòng lao động, thương binh và xã hội huyện.

             Tham gia tập huấn có cán bộ công chức lao động thương binh, xã hội các xã, thị trấn, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn và chi hội trưởng chi hội phụ nữ các thôn trên địa bàn huyện.

            Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe kế hoạch số 80 của UBND huyện về thực hiện chương trình Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới huyện Phù Cừ giai đoạn 2021-2025.

           Bên cạnh đó các học viên đã được tập huấn những kiến thức cơ bản về bình đẳng giới, bạo lực gia đình, các hình thức bạo lực gia đình, những hậu quả của bạo lực gia đình,… những kiến thức và kỹ năng về phòng, ngừa và ứng phó với các tình huống bạo lực trên cơ sở giới.  Đồng thời các học viên còn được thảo luận, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, một số kỹ năng cần có trong công tác phòng, ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, cùng thảo luận về những tồn tại, vướng mắc trong triển khai công tác này ở địa phương.  

          Qua đó lớp tập huấn được trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông, giúp họ trở thành những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền tới các thành viên trong gia đình, cộng đồng chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em, góp phần xây dựng xã hội không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời góp phần triển khai, thực hiện có hiệu quả chương trình Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới huyện Phù Cừ giai đoạn 2021-2025.

                                                                                                                                                                                                                 Hồng Nhung

PN