Huyện Phù Cừ tổ chức hội nghị tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên

Sáng ngày 15 tháng 12 , UBND huyện Phù Cừ đã tổ chức hội nghị tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên.

Đồng chí Nguyễn Khả Phúc, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến dự.

Tham gia tập huấn có lãnh đạo các phòng ban ngành đoàn thể huyện, sỹ quan ban chỉ huy quân sự huyện. Thường trực đảng ủy, UBND, Chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng phụ trách Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn, Trưởng các đơn vị tự vệ và Chỉ huy đơn vị DBĐV.

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt 9 chuyên đề về Luật DQTV và Luật Lực lượng DBĐV, các Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật DQTV về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với DQTV, một số điều Luật DQTV về hoạt động phối hợp của DQTV, Nghị định quy định chế độ chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng DBĐV, nghị định quy định về sĩ quan dự bị Quân đội Nhân dân Việt Nam.vv.

Dự và phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, Đồng chí Nguyễn Khả Phúc, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh đến vai trò của lực lượng DQTV và lực lượng DBĐV trong giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời yêu cầu các báo cáo viên và các đồng chí tham dự hội nghị tập huấn thực hiện tốt một số nội dung: Ban tổ chức hội nghị tập huấn và Ban chỉ huy Quân sự huyện cần phải làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt các điều kiện phục vụ hội nghị tập huấn; duy trì lớp học chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm đủ quân số, đúng thành phần; các đồng chí dự tập huấn chấp hành nghiêm các quy định của Ban tổ chức lớp học, tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu, nắm chắc nội dung cơ bản của Luật và các văn bản thi hành Luật để làm cơ sở triển khai, tổ chức thực hiện Luật, bảo đảm thực hiện tốt chế độ chính sách cho lực lượng Dân quân tự vệ và Dự bị động viên theo đúng Luật, cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội gắn với tăng cường quốc phòng an ninh của địa phương

Hoàng Quân