Đảng bộ xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ trao huy hiệu đảng và sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2020

Sáng ngày 24/7, Đảng bộ xã Đoàn Đào đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt mùng 3/2; đợt 19/5/2020 và tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

         Trong đợt mùng 3/2 và đợt 19/5, Đảng bộ xã Đoàn Đào có 29 đảng viên vinh dự được trao tặng huy hiệu đảng. Trong đó, có 3 đảng viên được trao tặng huy hiệu 60 năm tuổi đảng; 2 đảng viên huy hiệu 55 năm; 4 đảng viên huy hiệu 50 năm; 3 đảng viên huy hiệu 45 năm; 10 đảng viên huy hiệu 40 năm và 7 đảng viên huy hiệu 30 năm tuổi đảng. Về dự và trực tiếp trao tặng huy hiệu đảng cho các đảng viên có đ/c Trần Duy Thái- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.

         Ngay sau lễ trao huy hiệu đảng, đảng bộ xã Đoàn Đào đã sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Theo báo cáo và các ý kiến tham luận tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban chấp hành đảng bộ và nhân dân trong xã đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, văn hóa- xã hội phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững, công tác xây dựng đảng, chính quyền và các ngành đoàn thể đạt được nhiều kết quả, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng.

          Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tại hội nghị đảng bộ xã Đoàn Đào cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế như: Ý thức của một số cán bộ, đảng viên trong học tập chỉ thị, nghị quyết chưa cao. Việc nắm bắt tình hình dư luận và tư tưởng của cán bộ đảng viên, quần chúng nhân dân một số việc ở một số lĩnh vực chưa triệt để, kịp thời. Sự phối kết hợp giữa trong tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội hiệu quả chưa cao. Chất lượng, nội dung sinh hoạt đảng ở một số chi bộ chậm đổi mới; ch­ưa có nhiều giải pháp tích cực để nâng cao chất lư­ợng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đảng bộ. Vai trò lãnh đạo, tính tiền phong gương mẫu của một số cấp ủy, tự phê bình và phê bình trong một số cấp uỷ, chi bộ và đảng viên chưa thành nề nếp thường xuyên. Việc tạo nguồn phát triển đảng viên mới còn khó khăn. Công tác kiểm tra, giám sát đạt thấp so với chương trình đề ra. Việc lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng công tác dân vận của cấp uỷ, chính quyền và tổ chức chính trị có lúc, có việc thiếu kịp thời. Nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân của MTTQ, các đoàn thể chậm đổi mới, tính thuyết phục chưa cao ; ý thức chấp hành pháp luật của 1 bộ phận người dân trong lĩnh vực đất đai; thực hiện nghĩa vụ quân sự còn hạn chế…..

          Từ những hạn chế nêu trên, tại hội nghị, đảng bộ xã Đoàn Đào đã nêu nên những nguyên nhân và đưa ra các biện pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trên; đồng thời, đề ra 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020./.

AH