Trao tiền hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho đối tượng nạn nhân chất độc da cam

Sáng ngày 28/9, Đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh – UVBTV - Trưởng ban dân vận huyện uỷ - Chủ tịch UBMTTQ huyện – Trưởng ban vận động xây dựng quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam huyện đã tới trao tiền hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà ở cho 7 gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện năm 2022. Cùng đi có đồng chí Dương Hồng Luyến – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo hội chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo các địa phương có đối tượng nạn nhân chất độc da cam được nhận hỗ trợ.

 

Đoàn đã đến trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình ông Đặng Kiều Duyên ở thôn La Tiến, xã Nguyên Hoà, hộ gia đình ông Trần Trung Thông ở thôn Phù Oanh, xã Minh Tiến, hộ gia đình ông Trần Đình Ngạch ở thôn Phương Bồ, xã Phan Sào Nam và trao tiền hỗ trợ xây mới nhà ở cho hộ gia đình ông Tống Đăng Doanh ở thôn Tống Xá, xã Tống Phan, hộ gia đình ông Phạm Văn Chín ở thôn Trần Thượng, thị trấn Trần Cao, hộ gia đình ông Trịnh Tiến Triển ở thôn Tam Đa, xã Tam Đa, hộ gia đình ông Trần Văn Kích ở thôn Ngọc Trúc, xã Minh Hoàng.

Đối với các hộ sửa chữa nhà ở được nhận hỗ trợ 16 triệu đồng/hộ, đối với các hộ xây mới nhà ở được nhận hỗ trợ 32 triệu đồng/hộ. Nguồn kinh phí hỗ trợ cho các gia đình được trích từ Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam huyện.

Tại các gia đình đến thăm và trao hỗ trợ, đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh – UVBTV -  Trưởng ban dân vận huyện uỷ - Chủ tịch UBMTTQ huyện – Trưởng ban vận động xây dựng quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam huyện đã ân cần hỏi thăm đời sống của các gia đình đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tích cực tham gia đóng góp xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh. Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa tới gia đình chính sách, người có công với cách mạng nói chung và các gia đình nạn nhân chất độc da cam nói riêng, để các gia đình có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Tại các gia đình, các đồng chí lãnh đạo địa phương cũng đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia đóng góp vào các phong trào chung của địa phương của các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn. Trong thời gian tới, các địa phương sẽ tiếp tục tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam với tinh thần cao nhất để tạo nguồn lực hỗ trợ giúp đỡ các đối tượng nạn nhân chất độc da cam có điều kiện sống và điều kiện chăm sóc sức khoẻ tốt hơn.

Có thể nói, hoạt động hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam có ý nghĩa rất thiết thực, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ cho các gia đình đối tượng da cam trên địa bàn huyện nhà có được ngôi nhà ổn định, khang trang, sạch đẹp, đảm bảo cuộc sống, để các gia đình yên tâm phát triển kinh tế.

                                                                       Phan Nguyệt