Hội nghị Công an thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân

 

Chiều ngày 16.9, công an thị trấn Trần Cao đã tổ chức Hội nghị Công an thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân.

Tới dự có đồng chí Thượng tá Trịnh Xuân Cảnh - Phó trưởng công an huyện, đồng chí Nguyễn Thị Như - Phó chủ tịch UBMTTQ huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - UBND thị trấn, các đồng chí chỉ huy các đội nghiệp vụ công an huyện, trưởng các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về công tác đảm bảo an ninh trật tự 9 tháng năm 2022. Theo báo cáo, lực lượng công an thị trấn đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền Thị trấn chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn,. Đồng thời lực lượng công an thị trấn luôn nắm bắt kịp thời tình hình liên quan đến an ninh trật tự, quản lý, giáo dục đối tượng, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm.

Trong 9 tháng năm 2022, công an thị trấn đã nắm bắt kịp thời 4 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, trong đó có 2 vụ việc trộm cắp tài sản, 1 vụ tàng trữ ma túy, 1 vụ việc có dấu hiệu hiếp dâm. Sau khi nắm bắt các vụ việc trên, công an thị trấn đã chuyển hồ sơ vụ việc đến công an huyện xử lý theo đúng thẩm quyền. Bên cạnh đó công an thị trấn cũng đã giải quyết 65 lượt đăng ký thường trú, 7 lượt tách hộ, 95 lượt xoá khẩu, 41 lượt đăng ký tạm trú, 185 lượt đăng ký lưu trú. Phối hợp với công an huyện tiếp tục triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp cho công dân trên địa bàn thị trấn.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, tại hội nghị, công an thị trấn đã tiếp nhận được 6 ý kiến của nhân dân. Trong đó, có nhiều ý kiến đã khen ngợi tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của Công an thị trấn, tiếp nhận, giải quyết vụ việc hiệu quả và tạo được niềm tin, sự đồng thuận để người dân tiếp tục giúp đỡ lực lượng Công an trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, nhân dân cũng đề nghị lực lượng công an thị trấn cần tăng cường tuần tra, kiểm soát tại khu vực công viên 14/8, tăng cường quản lý hoạt động của các quán karaoke, quản lý tạm trú, tạm vắng cho nhân viên làm tại quán karaoke, quan tâm đến chất lượng hệ thống camera và hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến đường trong khu dân cư, tăng cường tuần tra, ngăn chặn tình trạng trộm cắp vặt, đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường tiểu học và THCS.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phản ánh, đề xuất của nhân dân, lãnh đạo Công an thị trấn đã ghi nhận, tiếp thu giải trình những ý kiến đóng góp của nhân dân cho lực lượng Công an đồng thời cam kết sẽ kịp thời khắc phục những tồn tại hạn chế nhằm xây dựng lực lượng Công an xã ngày càng tinh nhuệ, đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của nhân dân dành cho lực lượng công an.

                                                                                       Phan Nguyệt