Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện

Ngày 9/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với hội chữ thập đỏ huyện tổ chức 3 lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, hội viên, Tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trên địa bàn 3 xã Minh Tân, Phan Sào Nam và thị trấn Trần Cao.

Tới dự các lớp tập huấn có đồng chí Đoàn Tiến Hiệp – UVBTV– Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh; Đồng chí Dương Hồng Luyến – UVBTV Hội chữ thập đỏ tỉnh – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, UBND các xã Minh Tân, Phan Sào Nam và thị trấn Trần Cao, cùng gần 100 học viên của các lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn về kỹ năng sơ cấp cứu các tai nạn thương tích gồm: những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu, kỹ thuật di chuyển nạn nhân, sơ cấp cứu dị vật đường thở, ngừng thở, ngừng tim, chảy máu sốc, các vết thương mềm…và được thực hành trực tiếp các thao tác, kỹ năng sơ cấp cứu.

 Lớp tập huấn không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ mà còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn thương tích nói chung, tai nạn giao thông nói riêng và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp. Qua đó khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng tham gia học sơ cấp cứu để có khả năng tự cứu bản thân hoặc hỗ trợ người xung quanh, góp phần hạn chế những thương tích nghiêm trọng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

Theo kế hoạch, từ ngày 9/9 đến 30/9, toàn huyện sẽ tổ chức 15 lớp tập huấn sơ cấp cứu cho cán bộ, hội viên, Tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ 13 xã, thị trấn, 2 trường THPT Phù Cừ và THPT Nam Phù Cừ.

                                                                             Phan Nguyệt