Lãnh đạo tỉnh, huyện dự lễ khai giảng năm học 2022 - 2023

Lãnh đạo tỉnh, huyện về dự lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 tại một số trường : Trường THCS Phù Cừ; THPT Phù Cừ, Tiểu học Trần Cao,; Mầm non Phan Sào Nam; TH-THCS Minh Hoàng và Trung học cơ sở Minh Tiến

            * Tại Trường THCS Phù Cừ khai giảng năm học 2022 - 2023
            Sáng nay ngày mùng 5 tháng 9, tại trường THCS Phù Cừ, về dự, tặng hoa, chúc mừng thầy trò nhà trường và đánh trống khai giảng năm học mới có đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh, Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Đình Phong, Uỷ viênBTV huyện uỷ, Trưởng Công an huyện, đồng chí Ngô Đức Hà, Huyện uỷ viên, Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện, các đồng chí lãnh đạo thay mặt Đảng uỷ, HĐND – UBND – UBMT Tổ quốc Việt Nam thị trấn Trần Cao. Tại lễ khai giảng, sau các tiết mục văn nghệ chào mừng, các đại biểu cùng các thầy cô giáo và các em học sinh đã nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng thời nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, một số chủ trương và giải pháp cơ bản thực hiện nhiệm vụ giáo dục của nhà trường năm học 2022 – 2023. Nhìn lại năm học 2021 -2022, do ảnh hưởng của đại dịch covid19, học sinh không đến trường học trực tiếp, song thầy và trò nhà trường đã thích ứng, vượt qua mọi khó khăn và đạt được những thành tích khá nổi bật, 100% học sinh được xếp loại hạnh kiểm, rèn luyện đạt mức khá trở lên, trong đó có trên 98% đạt mức tốt, 100$ học sinh khối 7;8;9 đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, khối 6 có trên 94% học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, học sinh giỏi. Có 22/24 cán bộ giáo viên được công nhận là lao động tiên tiến, trong đó có 2 thầy cô được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, đây là lần thứ 3 nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ kể từ khi tái lập năm 2005 đến nay. Nhân dịp bước vào năm học mới, tại buổi lễ khai giảng Quỹ bảo trợ trẻ em huyện và hội cha mẹ học sinh đã tặng 2 suất quà cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Ngay sau lễ khai giảng, các em học sinh đã tổ chức diễn đản “ Chúng em chung tay vì một môi trường xanh” với các nội dung thuyết trình học sinh với chủ đề” Nói không với rác thải nhựa”, “ Bất ổn tâm lý tuổi mới lớn”, biểu diễn thời trang với những bộ sưu tập làm từ phế liệu sinh hoạt, trao thưởng cuộc thi anh “Khoảnh khắc đẹp trong ngày” và liên hoan văn nghệ chào mứng năm học mới.

             * Tại Trường THPT Phù Cừ 

        Dự lễ khai giảng có đồng chí Quách Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đồng chí Vũ Xuân Thủy- UV BTV huyện ủy- Phó chủ tịch thường trực UBND huyện; đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh- UV BTV huyện ủy- Trưởng ban dân vận huyện ủy, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Trong không khí hân hoan chào mừng năm học mới, các đại biểu, thầy, cô giáo và học sinh được nghe Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023.

Năm học 2021-2022 mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng thầy và trò Trường THPT Phù Cừ nỗ lực đổi mới phương pháp dạy và học, khắc phục khó khăn đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Đến nay, trường có 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; trên 80% số học sinh xếp loại học lực khá và giỏi; 98% số học sinh đạt hạnh kiểm khá và tốt. 99,7% số học sinh khối lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT; 15 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên theo khối thi. Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trường THPT Phù Cừ có 2 học sinh là thủ khoa khối A và khối B của tỉnh. Toàn trường có 18 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; 2 giải Nhất trong cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử; 10 giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

Năm học 2022- 2023 nhà trường đón 440 học sinh vào lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên gần 1 nghìn 300 học sinh. Năm học mới, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua; tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư nguồn nhân lực phục vụ tốt việc dạy và học; đổi mới phương pháp dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm nhằm tạo hứng thú và đam mê học tập cho học sinh trong mỗi môn học; giáo viên nhà trường tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Tại lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc nhằm tạo không khí vui tươi, hứng khởi bước vào năm học mới. Nhân dịp này, nhiều giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tặng trên 40 phần quà, học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường. Ngay sau lễ khai giảng, đồng chí Quách Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Vũ Xuân Thủy- UV BTV huyện ủy- Phó chủ tịch thường trực UBND huyện và Ban giám hiệu nhà trường đã trồng và cắm biển cây điều ước, chắp cánh ước mơ tại khuôn viên nhà trường. 

               *Tại trường tiểu học Trần Cao

               Tới dự chúc mừng và chia vui với thầy trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Khắc Cương – UVBTV HU – Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra huyện uỷ, đồng chí Bùi Ngọc Hướng – HUV – Chánh văn phòng HĐND- UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND thị trấn Trần Cao.

              Tại lễ khai giảng, các đại biểu cùng các em học sinh của nhà trường đã được nghe đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi cho ngành giáo dục nhân dịp năm học mới.

           Sau khi đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi cho ngành giáo dục nhân dịp năm học mới, đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò trường tiểu học Trần Cao đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời đồng chí cũng bày tỏ mong muốn cán bộ, giáo viên, nhân viên trường tiểu học Trần Cao tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là trường dẫn đầu trong phong trào giáo dục tiểu học của huyện nhà. Nhân dịp này đồng chí chúc các cháu học sinh chăm ngoan, học giỏi, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập, xứng đáng với niềm mong mỏi của gia đình và các thầy cô giáo.

          Sau diễn văn khai giảng, đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã đánh những hồi trống khai trường, mở đầu năm học mới 2022-2023 của 729 học sinh Trường tiểu học Trần Cao.

        Nhân dịp này, đã có 11 học sinh nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường được nhận quà từ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện và Quỹ vì người nghèo huyện; 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Nhà xuất bản giáo dục tặng 2 bộ sách giáo khoa; 6 học sinh hoàn cảnh khó khăn được phụ huynh và Người con quê hương Trần Cao tặng quà.

        Sau lễ khai giảng, các em học sinh đã cùng nhau tham gia phần hội với nhiều tiết mục vui chơi thú vị tạo cho các em không khí vui tươi, phấn khởi trước khi bước vào năm học mới.

 

               * Tại Trường mầm non Phan Sào Nam tổ chức lễ khai giảng năm học mới   

          Cùng với các nhà trường trong cả nước trường mầm non Phan Sào Nam đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Về dự có đồng chí Trần Duy Thái, Phó bí thư thường trực huyện uỷ, đồng chí Phạm Văn Thành, uỷ viên ban thường vụ huyện uỷ, Trưởng ban tuyên giáo, Giám đốc trung tâm chính trị huyện cùng lãnh đạo một số phòng ngành huyện, các đồng chí đại diện cho đảng ủy, UBND xã và học sinh, giáo viên của nhà trường.

          Tại lễ khai giảng, các đại biểu cùng cô giáo và học sinh trong nhà trường đã được nghe thư gửi ngành giáo dục của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời, được nghe báo cáo những thành tích mà cô và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Theo đó, tỷ lệ trẻ nhà trẻ đến trường đạt 40%, mẫu giáo đến trường 100%, 100% trẻ ăn bán trú tại trường. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi giảm còn dưới 3%. Chất lượng trẻ được đánh giá ở các lĩnh vực giáo dục đạt từ 85 đến 98%. Trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và được tặng cờ thi đua của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Nhân dịp này, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Phù Cừ, Đảng uỷ, hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân xã và người con quê hương đã trao tặng quà cho học sinh nhà trường.

          * Tại Trường TH- THCS Minh Hoàng 

            Về dự lễ khai giảng có đ/c Trần Xuân Vui –UVBTV huyện ủy – phó chủ tịch hội đồng nhân dân huyện, lãnh đạo phòng lao động thương binh xã hội huyện, các đ/c lãnh đạo xã Minh Hoàng, các thầy, cô, trò nhà trường và đông đảo các bậc phụ huynh học sinh.

         Tại lễ khai giảng, trong không khí trang nghiêm các đại biểu, các thầy cô và các em học sinh đã thực hiện nghi lễ Chào Cờ, hát vang bài Quốc ca, lắng nghe lời căn dặn phấn đấu ra sức thi đua dạy tốt-học tốt trong Thư chúc mừng của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục đầu năm học mới 2022-2023. Ngay sau bài diễn văn khai giảng năm học mới của thầy hiệu trưởng nhà trường, tiếng trống trường đã rộn rã vang lên, thầy và trò trường tiểu học –THCS Minh Hoàng đã thể hiện quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, ra sức thi đua dạy tốt học tốt và đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học mới.

          Tại lễ khai giảng, để kịp thời động viên các em học sinh khi bước vào năm học mới, Quỹ vì người nghèo huyện đã tặng 30 suất quà, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã trao tặng 4 suất quà và nhà xuất bản giáo dục tặng 4 bộ sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

              * Tại trường trung học cơ sở Minh Tiến

          Về dự lễ khai giảng có đồng chí thượng tá Đặng Đình Thịnh, UVBTV, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự huyện; đồng chí Nguyễn Minh Tiến, phó chủ tịch UBND huyện; ông Hoàng Văn Hanh, giám đốc công ty ô tô xe máy Hoàng Hiền; cùng lãnh đạo một số phòng ngành huyện, các đồng chí đại diện cho đảng ủy, UBND xã và học sinh, giáo viên của nhà trường.
        Tại lễ khai giảng, các đại biểu cùng thày cô giáo và học sinh trong nhà trường đã được nghe thư gửi ngành giáo dục của chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Đồng thời, được nghe báo cáo những thành tích mà thày và trò trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Trong năm học 2021 – 2022, nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động Tiên Tiến, 2 thầy cô giáo được chủ tịch UBND Tỉnh tặng bằng khen. Tỷ lệ thi vào lớp 10 THPT đạt 60,3%, đứng thứ 6/15 trường trong toàn huyện.
           Nhân dịp này, Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ vì người nghèo huyện Phù Cừ đã trao tặng 14 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; Ban chỉ huy quân sự huyện trao tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, công ty ô tô xe máy Hoàng Hiền trao tặng 20 suất qùa trung thu cho 20 em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, và hội đồng đội huyện đã trao tặng 1 bộ trống cho liên đội trường THCS Minh Tiến.

 

 

               

                                                             Nhóm phóng viên: Trung tâm Văn hóa- Truyền thanh huyện