Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới năm 2022.

Chiều ngày 10.5. Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới năm 2022 gần 200 đại biểu tham dự.

Thành phần tham gia hội nghị tập huấn có các đại biểu là thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện; lãnh đạo phòng Lao động Thương binh xã hội huyện cùng các nữ đại biểu HĐND huyện, xã nhiệm kỳ 2021 - 2026; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và cán bộ hội liên hiệp phụ nữ cấp cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu được giảng viên truyền đạt một số nội dung như: Vấn đề bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ hiện nay; hoạt động phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới; kỹ năng giám sát và chất vấn của đại biểu HĐND. Trong đó tập trung vào các nội dung như hoạt động, thẩm quyền giám sát của Hội đồng nhân dân, hình thức và phương thức giám sát, hoạt động chất vấn. Một số kỹ năng trong chất vấn và giám sát của đại biểu Hội đồng nhân dân.

Thông qua hội nghị tập huấn đã góp phần tăng cường bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng; Giúp nữ đại biểu HĐND các cấp nâng cao năng lực, đáp ứng ngày càng tốt hơn vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Đồng thời, đây là dịp để các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ. 

                                               Phạm Ngọc -phòng LĐTB&XH