Đại hội Cựu chiến binh xã Quang Hưng nhiệm kỳ 2022 -2027

Trong 2 ngày 28 và 29/4, Hội Cựu chiến binh xã Quang Hưng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 8, nhiệm kỳ 2022- 2027. Dự đại hội có đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh, Uỷ viên BTV, Trưởng ban dân vân huyện uỷ, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện; Đồng chí Nguyễn Công Khanh, Uỷ viên BCH Hội CCB tỉnh, Chủ tịch Hội CCB huyện, cùng lãnh đạo Đảng Ủy, HĐND, UBND, các ngành đoàn thể trong xã.

5 năm qua, Hội CCB xã Quang Hưng đã đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tích cực tham gia công tác xây dựng hội vững mạnh, bảo vệ Đảng, chính quyền, giúp nhau phát triển kinh tế, thực hiện nghĩa tình đồng đội, tham gia các phong trào hoạt động của địa phương. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 77 hội viên, nâng tổng số hội viên của Hội hiện nay là 502 hội viên, sinh hoạt ở 4 chi, 16 phân hội, trong đó hội viên nữ là 31; 186 hội viên là Đảng viên Đảng cộng sản Việt nam. Xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm kỳ qua, Hội đã tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội huyện với tổng số tiền trên 2 tỷ 500 triệu đồng cho 77 hội viên vay, đồng thời tận dụng mọi tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương, tuyên truyền vận động hội viên xây dựng các mô hình kinh tế hộ gia đình. Bên cạnh đó, hội cũng xây dựng được nguồn quỹ 170 triệu, cho hội viên vay. Nhờ đó, đã có nhiều mô hình trang trại, gia trại do hội viên CCB làm chủ, cho thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Đến nay toàn hội có 415 hộ gia đình hội viên khá, giàu, tỷ lệ hộ nghèo trong Hội còn 1%. Không chỉ tích cực chăm lo phát triển kinh tế, Hội CCB xã Quang Hưng còn tích cực gương mẫu đi đầu, tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp, các ngành và địa phương. Phát huy tinh thần gương mẫu đi đầu, cán bộ, hội viên trong xã đã tự nguyện hiến 2.500 mét vuông đất, 200 ngày công và đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng đường giao thông thôn xóm. Quyên góp xây dựng các loại quỹ chất độc da cam, quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi và quỹ phòng chống covd19 với tổng số tiền trên 115 triệu đồng vv. Với những kết quả đạt được, báo cáo chính trị và các ý kiến tham luận tại đại hội cũng đã thẳng thắn nêu ra những hạn chế tồn tại, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra các giải pháp và mục tiêu chủ yếu thực hiện trong nhiềm kỳ 2022-2027, đó là: 100% cán bộ hội viên kiên định, vững vàng về tư tưởng chính trị, hằng năm Hội luôn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 100% chi hội đạt trong sạch vững mạnh; có trên 98% hội viên gương mẫu; 96% gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá; 100% cán bộ hội đượng tập huấn, vận động 80% Cựu quân nhân vào sinh hoạt tại các câu lạc bộ và một số mục tiêu quan trọng khác.

Sau hai ngày làm việc, với tinh thần tập trung, dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội, đại biểu Hội cựu chiến binh xã Quang Hưng đã hoàn tất nội dung chương trình đề ra. Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí  Trịnh Xuân Động được tín nhiệm bầu giữ chức chủ tịch hội CCB xã Quang Hưng lần thứ 8, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

                                                                                   Hoàng Quân