Đại hội Cựu chiến binh thị trấn Trần Cao nhiệm kỳ 2022 -2027

Trong 2 ngày 25 và 26/4, Hội Cựu chiến binh thị trấn Trần Cao đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 8, nhiệm kỳ 2022- 2027. Dự đại hội có  đồng chí: Đặng Đình Thịnh, Uỷ viên BTV huyện uỷ, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện, đồng chí Nguyễn Công Khanh, Uỷ viên BCH Hội CCB tỉnh, Chủ tịch Hội CCB huyện, đồng chí Nguyễn Hữu ỵị, Huyện uỷ viên  , Trưởng phòng văn hoá thông tin huyện, cùng lãnh đạo Đảng Ủy, HĐND, UBND, các ngành đoàn thể thị trấn

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của "Bộ đội cụ Hồ", trong 5 năm qua, Hội CCB xã thị trấn Trần Cao đã không ngừng tập trung củng cố tổ chức cơ sở hội vững mạnh, tích cực vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua, góp phần không nhỏ vào sự phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương. Hội CCB thị trấn Trần Cao có 330 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 3 chi hội, trong đó có 29 hội viên nữ, hội viên là đảng viên có 92 đồng chí, chiếm 27,7%. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội CCB thị trấn, luôn bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương và Hội cấp trên, tích cực tuyên truyền vận động hội viên tham gia các hoạt động của hội và các phong trào thi đua lao động sản xuất. Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Hội cựu chiến binh thị trấn đã thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên để tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của hội, vận động, giáo dục hội viên giữ vững ý chí, cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, gương mẫu trong việc tuyên truyền người thân và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhiều cán bộ, hội viên, có năng lực công tác được tín nhiệm tham gia nhiều chức danh quan trọng của các ban ngành, đoàn thể của địa phương, dù trên cương vị, chức vụ công tác nào cũng luôn phát huy vai trò trách nhiệm, uy tín, gương mẫu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Mang trong mình phẩm chất bộ đội cụ Hồ với bản tính cần cù, sáng tạo, đoàn kết, dám nghĩ, dám làm được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, nay trở về với cuộc sống đời thường những hội viên cựu chiến binh của thị trấn lại là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận phát triển kinh tế gia đình. Hội đã thường xuyên động viên CCB nêu cao tinh thần tự lực tự cường, giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống. Với lợi thế là trung tâm huyện có 2 trục đường chính là Quốc lộ 38B và đường tỉnh 386, chợ đầu mối Phố Cao, nên nhiều hội viên đã đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh buôn bán, mang lại thu nhập khá, trong đó có 42 hộ gia đình có mức thu nhập từ 150 đến 300 triệu đồng một năm. Cùng với đó, hội còn duy trì hiệu quả câu lạc bộ Cựu chiến binh - cựu quân nhân sản xuất kinh doanh giỏi. Thường xuyên tổ chức cho các hội viên gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất chăn nuôi, hỗ trợ cây con giống, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi. Từ đó, đã xuất hiện nhiều điển hình làm kinh tế giỏi cho thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Đến nay, toàn hội có 245 hộ khá giầu đạt tỷ lệ 73,7% tăng 5,3% so với năm 2017. Không chỉ tích cực chăm lo phát triển kinh tế, Hội CCB thị trấn còn là lực lực nòng cốt trong phong trào “chung sức xây dựng nông thôn mới, Đô thị văn minh”. Thực hiện nghị quyết của Đảng uỷ thị trấn về  xây dựng thị trấn thành đô thị loại 5, Hội đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên CCB và nhân dân tự nguyện hiến đất làm đường giao thông, làm rãnh thoát nước, xây dựng hệ thống cột điện cao áp thắp sáng, các gia đình hội viên và nhân dân đã đồng tình ủng hộ, trong đó có 42 hộ hiến gần 2000 mét vuông đất, có nhiều hộ đã tháo dỡ tường bao và các công trình phụ trợ trị giá hàng trăm triệu đồng mà không đòi hỏi bất cứ điều gì.

Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống xã hội, Hội CCB thị trấn còn làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện. Hàng năm Hội đã phối hợp với các ngành, đoàn thể đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình hội viên có công với cách mạng trên địa bàn xã. Vận động hội viên tích cực tham gia ủng hộ các loại quỹ đạt kết quả cao. Trong 5 năm, hội đã vận động ủng hộ các quỹ với tổng số tiền trên 87 triệu 200 nghìn đồng.      

Nhờ sự đoàn đoàn kết, tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động, trong 5 năm 2017-2022, Hội CCB thị trấn Trần Cao đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận. hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ 7 đề ra, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định về chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh; xứng đáng với niềm tin yêu, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027, Hội cựu chiến binh thị trấn Trần Cao đề ra những mục tiêu chủ yếu đó là: 100% cán bộ hội viên kiên định, vững vàng về tư tưởng chính trị, hằng năm 100% chi hội đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 50% chi hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; có trên 98% hội viên gương mẫu; 97% gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá; 100% hội viên và con em hội viên không mắc tệ nạn xã hội, vi phạm kỷ luật của hội và pháp luật của nhà nước và một số mục tiêu quan trọng khác.

Sau hai ngày làm việc, với tinh thần tập trung, dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội, đại biểu Hội cựu chiến binh thị trấn Trần Cao đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí  Phan Quốc Ân, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Trần Cao khoá 7, tiếp tục được bầu giữ chức chủ tịch khoá 8, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

                                                                        Hoàng Quân