Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri huyện nhà

Đăng ngày 16 - 11 - 2021
100%

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá 17 và kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khoá 20 nhiệm kỳ 2021-2026. Sáng ngày 16/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông Đặng Ngọc Quỳnh, Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Bà Doãn Thị Nguyệt, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; ông Nguyễn Văn Đoàn, TUV, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng các ông bà đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với 400 đại diện cử tri tại 13 điểm cầu tại các xã thị trấn trong huyện. Buổi tiếp xúc được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với 13 điểm cầu.

Tại điểm cầu trung tâm huyện dự tiếp xúc có ông Trần Duy Thái, Phó bí thư thường trực huyện uỷ, ông Nguyễn Khả Phúc, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, ông Trần Xuân Vui, Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện.

 

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện thông báo về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp  và báo cáo tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2021 và nhiệm vụ giải pháp năm 2022 của tỉnh và huyện, cử tri tại các điểm cầu đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và huyện đã đạt được trên các lĩnh vực trong năm qua, đồng thời phát biểu một số ý kiến, kiến nghị tập trung vào những nội dung liên quan đến chương trình xây dựng nông thôn mới và một số chủ trương chính sách cụ thể như: mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà văn hoá thôn, trường mầm non, làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nạo vét hệ thống kênh mương thủy lợi, hỗ trợ cho người nông dân về giống cây trồng và những thiệt hại khi bị mất mùa, dịch bệnh; có giải pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi trong khu dân cư, tình trạng quá tải tại các bãi rác thải tập trung. Hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các tổ phòng chống dịch Covid 19. Nâng mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách tại cấp xã, cấp thôn; có giải pháp tháo gỡ một số khó khăn trong thực hiện Nghị quyết 277 của HĐND tỉnh.

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh và huyện, ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Ông chí Nguyễn Khả Phúc, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND đã trả lời một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với những kiến nghị liên quan đến hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, ông Đặng Ngọc Quỳnh, đề nghị các địa phương cần đề xuất theo quy trình để tỉnh bố trí kinh phí hỗ trợ.

Ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, để giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt, thì mỗi người dân cần nêu cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường sống của chính mình và cộng động. Tích cực thực hiện phân loại rác thải tại gia đình.

 

Ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hứa sẽ tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri để trình tại kỳ họp thứ Năm, HĐND tỉnh khóa 17 sắp tới.

                                                                                                                                                                    Hoàng Quân

 

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Đ/c Phó chủ tịch UBND huyện tham gia ngày chủ nhật xanh cùng nhân dân thôn Đoàn Đào(05/09/2023 6:33 CH)

    Đ/c Chủ tịch UBND huyện tham gia ngày chủ nhật xanh cùng nhân dân thôn Cao Xá, thị trấn Trần Cao(28/08/2023 8:52 CH)

    Hội chữ thập đỏ tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật và hỗ trợ ngan trắng pháp R71(28/07/2023 8:09 SA)

    Phù Cừ tổ chức ngày hội thanh thiếu nhi bảo vệ môi trường chống rác thải nhựa(24/07/2023 6:44 SA)

    Các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh, Huyện thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm ngày...(21/07/2023 8:24 SA)

    Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Văn phòng cấp ủy năm 2023(09/06/2023 7:01 SA)

    Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động hè và chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2023(09/06/2023 2:38 CH)

    Lãnh đạo UBND huyện thăm tặng quà thiếu nhi xã Tam Đa nhân dịp tết thiếu nhi 1/6(01/06/2023 2:42 CH)