Thầy và trò các nhà trường trên địa bàn huyện tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020

Đăng ngày 06 - 09 - 2019
100%

Cùng với hàng triệu cán bộ quán lý, giáo viên, nhân viên và học sinh cả nước, sáng ngày 5/9/2019, thầy và trò các nhà trường trên địa bàn huyện đã tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã đến dự và động viên thầy và trò một số nhà trường.

* Về dự lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 với thầy, trò Trường THPT Nam Phù Cừ có đồng chí Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

      Tại lễ khai giảng, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường đã được nghe Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Nghe đại diện ban giám hiệu nhà trường sơ lược về những thành tích đã đạt được trong năm học qua và mục tiêu, nhiệm vụ trong năm học mới.

      Nhân dịp khai giảng năm học mới, nhiều giáo viên, học sinh có thành tích tốt trong dạy và học đã được khen thưởng; Quỹ Vì người nghèo huyện đã tặng quà cho 23 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

     Trước khi trồng cây lưu niệm tại trường, đồng chí Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã phát biểu, đánh giá cao những thành tích, kết quả thầy, trò Trường THPT Nam Phù Cừ đạt được trong năm học 2018 – 2019. Đồng chí đề nghị, năm học 2019 – 2020 nhà trường cần tập trung vào một số nhiệm vụ sau:

Đồng chí Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Nam Phù Cừ

    Tiếp tục thực hiện cải cách giáo dục và triển khai hoàn thành tốt 9 nhiệm vụ, 5 giải pháp của ngành đề ra và vận dụng sáng tạo trong điều kiện cụ thể của địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục và sách giáo khoa mới. Triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học và rèn kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh. Chú trọng việc giáo dục lịch sử, truyền thống văn hóa địa phương gắn với việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh về quê hương. Quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất đã có, đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học. Chú trọng công tác giáo dục đạo đức lối sống, xây dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh.

    Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị các thầy, cô giáo cần không ngừng nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Các học sinh tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, chăm chỉ học tập, giành nhiều thành tích cao để trở thành những công dân tốt.

* Về dự Lễ khai giảng năm học mới 2019 -2020 tại Trường trung học cơ sở Minh Hoàng có đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Khắc Cương - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ - Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ, đồng chí Phạm Văn Thành - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.

Trong không khí rộn ràng của ngày khai trường, hơn 200 em học sinh và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường trung học cơ sở Minh Hoàng đã được nghe đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đọc thư của Chủ tịch nước. Đồng thời, được nghe Hiệu trưởng nhà trường khái quát những thành tích mà thầy và trò Trường THCS Minh Hoàng đã đạt được trong năm học vừa qua và phương hướng nhiệm vụ trong năm học mới.

Cũng tại lễ khai giảng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện và Quỹ Vì người nghèo huyện đã trao tặng các phần quà cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

* Trường THCS Minh Tân đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

          Về dự lễ khai giảng và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia có đ/c Nguyễn Hồng Chuyên - UV BTV HU, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện, trưởng một số phòng, ngành của huyện.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên – UV BTV HU -  Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban nhân dân huyện phát biểu tại buổi lễ

          Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày tựu trường, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ hấp dẫn và đặc sắc; được nghe thư chúc mừng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp đầu năm học mới.

          Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và nhân dân trong xã, Trường THCS Minh Tân đã vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tích quan trọng.  Nhà trường có đủ phòng học, phòng chức năng và phòng bộ môn. Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên được bổ sung, bảo đảm chuẩn về trình độ đào tạo, vững về nghiệp vụ. Hiện nay nhà trường có tổng số 21 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn trở lên, trong đó có 87,5% đạt trình độ trên chuẩn; tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi hàng năm từ 50% trở lên; tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt từ 95% trở lên.

Về dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên – UV BTV HU -  Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban nhân dân huyện đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đáng tự hào mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà lãnh đạo địa phương, các bậc phụ huynh và thầy trò nhà trường cần quan tâm thực hiện tốt trong thời gian tới.

          Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên – UV.BTV HU- Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban nhân dân huyện đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho trường THCS Minh Tân.

Nhân dịp này, để kịp thời động viên các em học sinh khi bước vào năm học mới, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; Quỹ bảo trợ trẻ em huyện; Quỹ vì người nghèo huyện và Quỹ bảo trợ trẻ em xã Minh Tân trao tặng 23 suất quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi./.

* Còn tại Trường mầm non Tam Đa: Đồng chí Vũ Xuân Thủy, Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã về dự, tặng hoa chúc mừng và nổi trống khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Tại lễ khai giảng, sau các tiết mục múa, hát của cô và trò nhà trường, đồng chí Vũ Xuân Thủy, Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2019 – 2020.

Đ/c Nguyễn Minh Tiến, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện đánh trống khai giảng năm học mới tại trường mâm non Tam Đa

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng quỹ bảo trợ trẻ em huyện và lãnh đạo xã Tam Đa đã trao các phần quà của  Quỹ bảo trợ trẻ em huyện, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cho 15 cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 6 triệu 500 nghìn đồng./.

* Tại Trường Tiểu học Trần Cao: Đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Ủy viên BTV huyện ủy – Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện đã về dự, tặng hoa chúc mừng thày và trò nhà trường. Cùng dự còn có lãnh đạo một số phòng, ban của huyện; lãnh đạo thị trấn Trần Cao; đại diện Hội cha mẹ học sinh và một số doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn.

Năm học 2019 – 2020, Trường Tiểu học Trần Cao có 664 học sinh với 19 lớp, trong đó có 156 học sinh lớp 1. Nhà trường có 28 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% cán bộ quản lí và giáo viên đứng lớp có trình độ chuẩn và trên chuẩn. Cơ sở vật chất của nhà trường được quan tâm đầu tư, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Nhằm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, nhà trường đã đề ra 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế, trong đó chú trọng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Tại buổi lễ, các đại biểu, các thày giáo, cô giáo và các em học sinh cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ của các em học sinh nhà trường biểu diễn và được nghe thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thày giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường. Ngay sau lễ khai giảng, nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh tham gia các trò chơi dân gian như: đi xe đạp chậm, nhảy bao bố, kéo co.

Nhân dịp này, Quĩ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tặng 1 suất quà, Quĩ vì người nghèo huyện tặng 4 suất quà và Quĩ BTTE huyện tặng tặng 5 cặp sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công ty TNHH ô tô, xe máy Hoàng Hiền tặng 156 chiếc mũ bảo hiểm cho 100% học sinh ở khối lớp 1.

* Tại Trường TH-THCS Tam Đa: Đồng chí Thượng tá Đặng Đình Thịnh – HUV - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện đã về dự, chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Trong không khí trang nghiêm của lễ khai giảng, các đại biểu, các thầy cô và các em học sinh đã thực hiện nghi lễ Chào cờ, hát vang bài Quốc ca, lắng nghe lời căn dặn ra sức phấn đấu, thi đua dạy tốt - học tốt trong Thư chúc mừng của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục.

          Tại lễ khai giảng, Ban chỉ huy quân sự huyện đã trao tặng 20 chiếc xe đạp, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã trao tặng 8 cặp sách, Quỹ vì người nghèo huyện tặng 16 suất quà mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng, Hội liên hiệp phụ nữ xã Tam Đa tặng 4 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi. Công ty hon đa Việt Nam tặng trên 80 chiếc mũ bảo hiểm cho các cháu học sinh lớp 1

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc THCS Năm học 2023 - 2024(01/12/2023 7:37 SA)

    V/v tăng cường quản lý về hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn huyện(07/11/2023 7:27 SA)

    Chương trình tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí tại xã Nhật Quang dịp...(18/03/2023 8:14 SA)

    Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND huyện Phù Cừ ủng hộ qũy khuyến học Tống Trân- Cúc Hoa(22/09/2022 1:42 CH)

    Khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa XX năm 2021(21/09/2021 10:04 SA)

    Hội khuyến học huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021-2026(16/09/2021 8:00 SA)

    Huyện Phù Cừ các trường học khai giảng năm học mới 2021- 2022 theo hình thức trực tuyến(05/09/2021 8:44 SA)

    Hội nghị Tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.(27/08/2021 4:08 CH)