Hội nghị giao ban Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn

Đăng ngày 01 - 04 - 2019
100%

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi chia sẻ những khó khăn đồng thời nêu lên nhiều những kinh nghiệm, giải pháp, cách làm hay để nâng cao chất lương hoạt động giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và việc giải quyết các đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân

     Chiều ngày 28/3, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

    Dự và chỉ đạo có Đồng chí Lê Trí Viễn – Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, các đồng chí Trưởng, Phó các Ban của HĐND huyện, đại diện lãnh đạo UB MTTQ huyện, lãnh đạo một số ban, phòng, ngành của huyện, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND các xã, thị trấn, các đồng chí là trưởng, phó các ban của HĐND các xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị

    Thay mặt Thường trực HĐND, đồng chí Nguyễn Thị Bên – Phó Chủ tịch HĐND huyện báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của thường trực HĐND cấp huyện, cấp cơ sở quý I năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II năm 2019.

    Trong quý, Thường trực HĐND 2 cấp đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và kế hoạch công tác đã đề ra, đồng thời có nhiều sự đổi mới, đối với hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn ngày càng sôi nổi nhất là ở cấp huyện. Bên cạnh đó, Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp luôn được đảm bảo đúng luật, hiệu quả. Quy trình xây dựng các báo cáo trình tại kỳ họp được chuẩn bị chu đáo. Việc trả lời và kết quả thực hiện các kiến nghị, các ý kiến chất vấn của các đại biểu được các cơ quan chức năng tiếp thu và thực hiện khá nghiêm túc. Việc lấy phiếu tín nhiếm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu được thực hiện dân chủ, công khai minh bạch, được cử tri và nhân dân đồng tình, tin tưởng.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

    Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi chia sẻ những khó khăn đồng thời nêu lên nhiều những kinh nghiệm, giải pháp, cách làm hay để nâng cao chất lương hoạt động giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và việc giải quyết các đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân.

Đ/c Lê Trí Viễn – Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Trí Viễn – Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các Ban, Tổ đại biểu của HĐND huyện; Thường trực HĐND các xã, thị trấn, đã bám sát chức năng nhiệm vụ quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND để chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND và Ủy ban MTTQ cùng cấp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục duy trì giao ban giữa thường trực HĐND huyện với HĐND các xã, thị trấn; Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát tại kỳ họp hoặc giám sát chuyên đề; Nâng cao công tác thẩm tra, thẩm định báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết, tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri,...; Nâng cao hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn trong các kỳ họp; Nâng cao chất lượng các buổi tiếp xúc giữa các đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tổ đại biểu HĐND các cấp với cử tri; Thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, HĐND 2 cấp chuẩn bị tốt kỳ họp giữa năm 2019.

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri 2 huyện Phù Cừ và Tiên Lữ(12/05/2022 8:27 SA)

    Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tố 1 tiếp xúc cử tri 2 xã Đoàn Đào và Minh Hoàng(20/04/2022 10:28 SA)

    HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ II (21/09/2021 7:42 SA)

    Hội đồng nhân dân huyện Phù Cừ tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021(16/04/2021 10:28 SA)

    Phù Cừ tổ chức Kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa 19, nhiệm kỳ 2016 - 2021(18/12/2020 9:37 SA)

    Hội đồng nhân dân huyện Phù Cừ tổ chức kỳ họp thứ 11, (kỳ họp chuyên đề), khóa 19, nhiệm kỳ 2016...(02/09/2020 10:38 SA)

    Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban(13/11/2019 1:47 CH)

    Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Phù Cừ(26/09/2019 2:29 CH)