Tập huấn phòng chống lây nhiễm các bệnh qua đường máu và dịch sinh học cho các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ

Trong 2 ngày 11/1 và 12/1, phòng y tế huyện phối hợp với Trường cao đẳng y tế Hưng Yên tổ chức lớp Tập huấn phòng chống lây nhiễm các bệnh qua đường máu và dịch sinh học cho các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, nhằm giúp các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn huyện nắm được các quy định của pháp luật về điều kiện hành nghề dịch vụ thẩm mỹ và cách phòng tránh các bệnh hay lây nhiễm trong các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Về dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Kim Kế - Hiệu trưởng trường Cao đảng y tế Hưng Yên.

 Tham dự lớp tập huấn có gần 20 học viên là người cung cấp dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn huyện. Các học viên đã được Phòng y tế huyện hướng dẫn về các quy định của pháp luật đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, như Nghị định số 109 và Nghị định số 155 của Chính Phủ.  Đồng thời các học viên cũng đã được giảng viên trường cao đẳng y tế Hưng Yên truyền đạt kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn; Các bệnh truyền nhiễm, đường lây truyền và các biện pháp phòng chống; Các biện pháp về phòng ngừa cách ly; Kiến thức cơ bản phòng chống dịch bệnh covid 19; Vệ sinh tay thường quy; Sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân; Hướng dẫn thực hành khử khuẩn, tiệt khuẩn dụng cụ trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Xử trí tai nạn rủi ro nghề nghiệp do phơi nhiễm với máu và dịch sinh học sơ cứu ngay sau phơi nhiễm; Tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn lây nhiễm tại cơ sở thẩm mỹ, phun xăm; Quản lý chất thải rắn y tế.

Theo kế hoạch, ngày 12/1, các học viên tham gia thực hành thực tế tại các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ và sau lớp tập huấn các học viên viết bài thu hoạch và được cấp giấy chứng nhận đã tham gia lớp tập huấn phòng chống lây nhiễm các bệnh qua đường máu và dịch sinh học. 

Phương Nhung