Trường THPT Phù Cừ tổ chức tuyên tuyền phòng chống tác hại của thuốc lá và tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trong trường học

Sáng ngày 30/11, Trung tâm y tế huyện phối hợp với Trường THPT Phù Cừ tổ chức truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá; Đồng thời tổ chức tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trong trường học.

Tại buổi truyền thông, cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường đã được cán bộ trung tâm y tế huyện thông tin cơ bản về tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam cũng như trên thế giới, các tác hại mà thuốc lá gây ra cho sức khỏe của con người cũng như các tổn thất về kinh tế và môi trường do hút thuốc lá gây ra. Bên cạnh đó, các thầy, cô giáo cùng các em học sinh còn được cung cấp các nội dung cơ bản của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Buổi tuyên truyền thực sự là một hoạt động bổ ích, thiết thực giúp các thầy cô giáo và các em học sinh có thêm những kiến thức về tác hại của thuốc lá và Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Từ đó, mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tại cộng đồng, tuyên truyền tới người thân, bạn bè về những tác hại của thuốc lá, góp phần hạn chế tác hại của thuốc lá và tiến tới giảm tỉ lệ người hút thuốc lá trong tương lai.

Sau nội dung truyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá các em học sinh đã được nghe nội dung tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trong trường học. Về nội dung này, các em học sinh đã được tuyên truyền về những nội dung như: những thay đổi về thể chất, tâm lý, sinh lý, tình cảm; tình bạn và tình yêu ở độ tuổi vị thành niên; tình yêu lành mạnh; hậu quả của có thai, phá thai ở tuổi vị thành niên,… kết hợp với những câu hỏi thảo luận đã tạo nên sự hứng thú và những kiến thức hết sức bổ ích cho các em. Qua đó, giúp cho các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng hơn về sức khỏe sinh sản, cách chăm sóc cơ thể ở giai đoạn này đồng thời định hướng cho các em có một cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần.

Phương Nhung