Đại hội điểm xã Minh Hoàng bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Minh Hoàng đã đoàn kết, nhất trí, nỗ lực tổ chức thực hiện triển khai các nhiệm vụ và gặt hái được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ chú trọng đề cao tính sáng tạo và tổ chức thực hiện nghị quyết của các cấp, đặc biệt trong việc đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

            Là đảng bộ cơ sở được Ban Thường vụ Huyện ủy chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm và thực hiện bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ mới. Trong 2 ngày 19 và 20-5, Đảng bộ xã Minh Hoàng tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025. 

          Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Trí Viễn, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Duy Thái – Phó Bí thư TT Huyện ủy cùng các đồng chí UVBTV Huyện ủy – TT HĐND – UBND huyện; đại diện các ban xây dựng Đảng tỉnh...

Đồng chí Lê Trí Viễn, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng đại hội

      Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Minh Hoàng đã đoàn kết, nhất trí, nỗ lực tổ chức thực hiện triển khai các nhiệm vụ và gặt hái được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ chú trọng đề cao tính sáng tạo và tổ chức thực hiện nghị quyết của các cấp, đặc biệt trong việc đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Theo đó, kết cấu hạ tầng nông thôn ở Minh Hoàng được từng bước đầu tư xây dựng đồng bộ và về đích nông thôn mới năm 2018. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 2,71%; thu nhập bình quân đầu người đạt 51.550.000  đồng/người, vượt so với kế hoạch. Đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, với quyết tâm xây dựng Đảng toàn diện trên tất cả các mặt, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã đã gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Quy định số 47 của Trung ương về “Những điều đảng viên không được làm”, Quy định số 101, Quy định số 08 của Trung ương về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên” và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

      Trong nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 30 đảng viên. Việc đánh giá, phân tích chất lượng đảng viên và chi bộ hàng năm được thực hiện nghiêm túc, gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.          

Toàn cảnh đại hội

           Đại hội cũng tiến hành thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời góp ý vào phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025.

          Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ xã khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí; bầu Bí thư Đảng ủy khóa mới và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 trực tiếp tại Đại hội. Đồng chí Nguyễn Khắc Dụ tiếp tục tái cử được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Minh Hoàng nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Thu Hương