Nguyên Hòa tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Sau 9 năm xây dựng Nông thôn mới xã Nguyên Hòa đã huy động trên 210 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp gần 117 tỷ đồng, 1,7 ha đất nông nghiệp và trên 1000 ngày công lao động để làm đường giao thông thôn xóm, các công trình phúc lợi và xây dựng thiết chế văn hóa. Đến nay, diện mạo nông thôn trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Đời sống người dân không ngừng được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần. Năm 2019, bình quân đầu người trên địa bàn xã ước đạt 45 triệu đồng/người/năm

      Sáng ngày 13/10 xã Nguyên Hòa đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Về dự buổi lễ có đồng chí Lê Trung Cần, Phó giám đốc sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Tỉnh, Chánh văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể tỉnh.

     Đại biểu huyện có đồng chí Lê Trí Viễn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, đồng chí Trần Duy Thái, Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện cùng các đồng chí thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Lãnh đạo các ban phòng, ngành đoàn thể huyện, ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong huyện và đông đảo cán bộ, nhân dân và người con quê hương đã về dự.

     Bước vào xây dựng Nông thôn mới, xã Nguyên Hòa chỉ đạt 6/19 tiêu chí. Nhưng với quyết tâm cao trong lãnh, chỉ đạo, sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức chung lòng của toàn thể nhân dân đã tạo nền tảng và tạo đà cho việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương. Sau 9 năm xây dựng Nông thôn mới xã Nguyên Hòa đã huy động trên 210 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp gần 117 tỷ đồng, 1,7 ha đất nông nghiệp và trên 1000 ngày công lao động để làm đường giao thông thôn xóm, các công trình phúc lợi và xây dựng thiết chế văn hóa. Đến nay, diện mạo nông thôn trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Đời sống người dân không ngừng được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần. Năm 2019, bình quân đầu người trên địa bàn xã ước đạt 45 triệu đồng/người/năm. Các tuyến đường trục thôn, xã, đường ngõ xóm cơ bản được cứng hóa và bê tông hóa tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, giao lưu và buôn bán. Các công trình Trường học, trạm y tế, nhà văn hóa và các công trình phúc lợi khác được đầu tư xây dựng khang trang. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Những kết quả đạt được nói trên sẽ là tiền đề quan trọng để xã Nguyên Hòa tiếp tục nâng cao các chất lượng tiêu chí Nông thôn mới.

    Tại buổi lễ, đồng chí Lê Trí Viễn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện thừa ủy quyền của chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao quyết định công nhận xã Nguyên Hòa đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

       Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Quyền chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đảng bộ và nhân dân xã Nguyên Hòa đã đạt được. Trong thời gian tới, để tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm xã Nguyên Hòa cần thực hiện tốt trong thời gian tới.

     Tại hội nghị đã có 11 tập thể và 16 cá nhân được Ủy ban nhân dân huyện và Ủy ban nhân dân xã tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Phương Nhung