Lễ tuyên dương khen thưởng cho giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2018- 2019

Tại buổi lễ, sau khi dâng hương tưởng niệm tại đền thờ Lưỡng Quốc Trạng Nguyên Tống Trân, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe báo cáo biểu dương của Hội khuyến học huyện về kết quả giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó năm học 2018-2019 và học sinh thi đỗ Đại học xuất sắc năm 2019; nghe phát biểu cảm tưởng của đại diện giáo viên và học sinh được tuyên dương khen thưởng.

      Nhằm tiếp tục khơi dậy, nuôi dưỡng và phát huy mạnh mẽ truyền thống hiếu học của quê hương, kịp thời động viên những gương sáng trong giảng dạy và học tập. Sáng ngày 1/9, tại đền thờ Lưỡng Quốc Trạng Nguyên Tống Trân, xã Tống Trân, huyện đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dạy tốt- học tốt”, năm học 2018-2019.

          Về dự và động viên, có ông Nguyễn Văn Đông- phó chủ tịch thường trực hội khuyến học tỉnh; đ/c Trần Duy Thái- phó bí thư thường trực huyện ủy- phó chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Hồng Chuyên, Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch phụ trách UBND huyện; đ/c Nguyễn Minh Tiến- HUV- PCT UBND huyện, chủ tịch hội khuyến học huyện; các đ/c trong BTV huyện ủy, thường trực HĐND- UBND huyện; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện; phòng giáo dục đào tạo huyện, hội khuyến học huyện, đại diện công ty Bảo Việt Hưng Yên.

          Về dự buổi lễ còn có các đ/c lãnh đạo xã Tống Trân, lãnh đạo các xã, thị trấn. Chủ tịch hội khuyến học các xã, thị trấn và hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn huyện, cùng các thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019.

         Tại buổi lễ, sau khi dâng hương tưởng niệm tại đền thờ Lưỡng Quốc Trạng Nguyên Tống Trân, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe báo cáo biểu dương của Hội khuyến học huyện về kết quả giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó năm học 2018-2019 và học sinh thi đỗ Đại học xuất sắc năm 2019; nghe phát biểu cảm tưởng của đại diện giáo viên và học sinh được tuyên dương khen thưởng.

        Nhìn lại năm học qua, ngành giáo dục huyện nhà tiếp tục vượt qua khó khăn, khắc phục hạn chế, tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, thu được kết quả đáng khích lệ. Các thế hệ trẻ huyện nhà luôn tâm niệm với một hoài bão lớn là không ngừng phấn đấu“Học để làm người- học để ngày mai lập nghiệp”, trong năm học 2018-2019, các thầy cô giáo và các em học sinh đã nỗ lực phấn đấu không ngừng để đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Điển hình là kết quả là học sinh thi đỗ vào các trường đại học năm 2019, tính đến hết ngày 25 tháng 8 toàn huyện có gần 200 em  đã xác định nhập học Đại học, trong đó xã Đình Cao 32 em, Quang Hưng 22 em, Minh Tân 19 em, Phan Sào Nam 19 em Đoàn Đào 16 em. Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 có 12 em đạt từ 25 điểm trở lên. Tiêu biểu như em Vũ Hải Anh xã Tiên Tiến đạt 27,5 điểm đỗ Đại học y Hà Nội, em Bùi Tiến Đạt, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Phù Cừ đạt 26,85 điểm đỗ Đại học y Hà Nội, em Nguyễn Diệu Hương học sinh lớp 12A1 Trường THPT Phù Cừ đạt đạt 25,65 điểm đỗ Đại học ngoại thương và còn hàng chục em thi đạt số điểm từ 20 đến dưới 24 điểm.Để động viên khuyến khích các em vươn lên trong học tập. Tại lễ tuyên dương, chủ tịch UBND huyện, tặng giấy khen cho 33 học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt điểm cao trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm học 2018 – 2019, Hội khuyến học huyện tặng giấy khen cho 13 giáo viên và 28 em học sinh giỏi các cấp, khen thưởng 49 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. tiêu biểu là các em Nguyễn Gia Bảo, học sinh lớp 3A Trường TH và THCS Tam Đa, em Vương Quốc Giang học sinh lớp 9B Trươngf THCS Đoàn Đào, em Lưu Đình Yên, lớp 6A Trường THCS Phù Cừ vv. 

       Về dự buổi lễ, đ/c Trần Duy Thái, Phó bí thư thường trực huyện ủy đã phát biểu ghi nhận những thành tích và những kết quả đạt được của các giáo viên và học sinh trong năm học qua, đồng thời giao nhiệm vụ cho hội khuyến học huyện cùng thầy và  trò các nhà trường trên địa bàn huyện trong năm học 2019 – 2020 và những năm tiếp theo

       Nhân dịp này, công ty Bảo Việt Hưng Yên đã trao tặng quà cho 49 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, và hội khuyến học tỉnh đã trao 15 suất học bổng Tô Hiệu đợt 2 năm 2019 mỗi suất 1 triệu đồng./.

Hoàng Quân