Bế giảng lớp truyền dạy hát ca trù năm 2019

Sáng ngày 27/7/2019, lớp truyền dạy hát ca trù năm 2019 tại huyện Phù Cừ đã bế giảng.

          Sáng ngày 27/7/2019, Sở văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với phòng Văn hóa- Thông tin; Trung tâm văn hóa thể thao và du lịch huyện tổ chức Bế giảng lớp truyền dạy hát ca trù năm 2019.  Dự buổi bế giảng có đồng chí Đào Mạnh Huân- Phó Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo phòng Văn hóa- Thông tin; Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Du lịch huyện.

          Lớp truyền dạy hát ca trù năm 2019 thu hút 40 học viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Sau 10 ngày được NSƯT Đỗ Thị Thanh Nhàn; Bùi Xuân Thể; Nghệ nhân Vũ Văn Việt truyền dạy, hướng dẫn, các học viên đã nắm được cơ bản nội dung như: học thuộc năm khổ ca đào; làm quen với cách dóc phách trong nghệ thuật hát ca trù; cách sử dụng đàn Đáy với các kỹ thuật đặc trưng; cách sử dụng trống chầu trong cầm nhịp và cầm chầu cho người hát ca trù… Kết thúc khóa học các học viên đã hát được một số thể cách hát đơn giản như hát Chúc Hỗ, hát Xẩm, Huê Tình, Ả phiền 36 giọng, hát nói đào hồng, đào tuyết…. và có thể dóc phách hoàn chỉnh trong khi hát.

          Tại buổi bế giảng, các đại biểu được thưởng thức các tiết mục hát ca trù do các đoàn học viên thể hiện gồm hát Chúc Hỗ; Huê Tình và Ả phiền 36 giọng. Cũng tại buổi bế giảng, các học viên đã được ban tổ chức trao chứng nhận hoàn thành khóa học truyền dạy hát ca trù năm 2019.

tiết mục hát ca trù do các học viên thể hiện

Các học viên được cấp giấy chứng nhận tham gia lớp ca trù

         Qua lớp học giúp học viên tiếp thu thêm nhiều làn điệu hát mới giúp duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật dân gian trên địa bàn. Đây là những hạt nhân tích cực trong hoạt động văn nghệ của địa phương, tiếp tục truyền đạt, gìn giữ và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc./.

An Hương