Hội nghị tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu quốc hội tỉnh trước kỳ họp thứ 7- Quốc hội khóa 14 tại huyện Phù Cừ

      Sáng ngày 17/4, tại nhà văn hóa huyện, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của huyện Phù Cừ trước kỳ họp thứ 7- Quốc hội khóa 14.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

         Dự và chỉ đạo hội nghị, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có ông Phạm Đình Toản- Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội; bà Vũ Thị Nguyệt- Trưởng khoa xét nghiệm Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên. Đại biểu huyện có đ/c Lê Trí Viễn- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Trần Duy Thái- Phó bí thư thường trực huyện ủy.

         Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo văn phòng đại biểu Quốc hội, văn phòng HĐND tỉnh, Thường trực UB MTTQ tỉnh; các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND- UBND- UB MTTQ huyện, lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức các ban, phòng, ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- UB MTTQ các xã, thị trấn và trên 70 đại biểu đại diện cho cử tri trực tiếp lao động, sản xuất của 7 xã, thị trấn phía Bắc trong huyện.

         Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Vũ Thị Nguyệt đã thông tin đến các cử tri của huyện nhà về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14 với dự kiến thời gian làm việc 19 ngày, diễn ra từ ngày 20/5/2019 đến ngày 13/6/2019. Bà Vũ Thị Nguyệt cũng cho biết, tại kỳ họp lần này Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật; thảo luận, xem xét các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

         Sau khi nghe bà Vũ Thị Nguyệt thông tin nhanh về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, các cử đều nhất trí và bày tỏ vui mừng trước những thành tựu kinh tế- xã hội của đất nước và của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, kiến nghị Quốc hội quan tâm, xem xét 1 số nội dung liên quan đến Luật BHXH; luật lao động; luật quản lý thuế; các chế độ dành cho người cao tuổi, cán bộ tiền khởi nghĩa, hỗ trợ sản xuất..v.v…  

         Tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Chuyên- Phó chủ tịch thường trực UBND huyện đã trực tiếp giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Thay mặt đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, ông Phạm Đình Toản đã tiếp thu và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới./.

Thu Hương