Quang Hưng - Tiềm năng thế mạnh

          Với địa lý là xã cửa ngõ phía đông nam của tỉnh Hưng Yên lại tiếp giáp với tỉnh Hải Dương, có quốc lộ 38B mới được nâng cấp, cải tạo, sông Cửu An được nạo vét thông thuyền là điều kiện thuận lợi để giao lưu kinh tế phía đông bắc Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, với địa thế là xã nằm trên trục quốc lộ 38B,  đã và đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư vào địa bàn xã.
Với cơ cấu kinh tế 45 - 25 - 30 (nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, thương mại dịch vụ) và định hướng chuyển mạnh nền nông nghiệp sản xuất hàng hoá, với mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong nhiệm kỳ 2010-2015 chủ trương của xã là tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí đề ra.

          Trên địa bàn của xã có 1 làng nghề chuyên sản xuất vật liệu xây dựng, với các nghề truyền thống như sản xuất vôi, mộc, lề, cơ khí, đặc biệt là dịch vụ thương mại phát triển mạnh. Trong tương lai xã xây dựng trở thành thị tứ, với chợ Tràng truyền thống họp 30/30 phiên trong tháng, tương lai sẽ trở thành chợ đầu mối tiêu thụ nông sản thực phẩm và xuất khẩu của vùng.
Xã có 5 doanh nghiệp là doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu lương thực, doanh nghiệp cơ khí Đại Dương và doanh nghiệp may Hoa Sen. Với hàng ngàn lao động, doanh thu hàng năm trên 100 tỷ đồng, đã và đang thu hút các nhà đầu tư và người lao động.

          Nằm trong tỉnh có truyền thống cây đặc sản nhãn lồng Hưng Yên, trong những năm qua nhân dân trong xã đã tích cực chuyển đổi cây trồng vật nuôi cải tạo vườn tập trung chuyển sang trồng các cây đặc sản như nhãn hương chi, vải đai u… xã có 21 trang trại đủ tiêu chuẩn. Vì vậy trên địa bàn xã hàng năm xuất hàng ngàn tấn nhãn, vải và cung cấp hàng ngàn tấn gia súc, gia cầm cho các tỉnh lân cận cho thu nhập cao.

           Với truyền thống là xã anh hùng LLVT nhân dân, 4/4 làng văn hoá, Đảng bộ đạt TSVM, 5 năm được tỉnh Hưng Yên tặng cờ, là một trong những xã mạnh về nhiều mặt của huyện Phù Cừ, nhân dân trong xã có truyền thống cần cù lao động sản xuất, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, cán bộ Đảng viên và nhân dân trong xã đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương đã và đang tập trung quyết tâm xây dựng đạt nông thôn mới vào năm 2015.
 

Đặng Quân/ Đài TT huyện