Tập huấn phòng chống dịch nCov

Đăng ngày 05 - 02 - 2020
100%

Tại hội nghị tập huấn, các học viên đã được đồng chí Phạm Văn Ngọc – Trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm – Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp các thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh; các kiến thức về khái niệm, sự nguy hiểm của dịch, đường lây, triệu chứng và các biện pháp phòng chống dịch.

     Trước diễn biến phức tạp và tính nguy hiểm do virus corona biến chủng gây ra. Chiều qua, 4/2 Ban chỉ đao phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona huyện đã phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên tổ chức tập huấn về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

     Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên – UVBTVHU – Quyền chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện, các đồng chí lãnh đạo phòng y tế huyện, trung tâm y tế huyện, các ông, bà trong ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện, các bác sỹ trung tâm y tế huyện, trạm trưởng trạm y tế các xã, thị trấn, hiệu trưởng các nhà trường, bí thư chi bộ, trưởng thôn, y tế cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên – UVBTVHU – Quyền chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã thông tin nhanh về tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước, nêu lên tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tăng cường thông tin tuyên truyền về dịch bệnh tới mọi người đồng thời chủ động các biện pháp phòng chống. Cùng với đó, chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch như phun thuốc khử trùng, đeo khẩu trang đúng cách và khuyến cáo mọi người không nên đi du lịch hoặc tụ tập đông người, cùng với đó là phát động toàn dân đẩy mạnh vệ sinh môi trường. Đối với các xã, thị trấn phải lập danh sách chi tiết các đối tượng người Việt Nam trên địa bàn xã, thị trấn lấy chồng người Trung Quốc, các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc và tìm hiểu rõ lịch trình của những người này, từ địa phương nào đến, đã đi qua vùng nào để báo cáo ban chỉ đạo để có biện pháp hỗ trợ trực tiếp. Ngoài ra, cần nắm bắt và phản ánh kịp thời ban chỉ đạo những người dân ở địa phương cố tình xuyên tạc sự thật về dịch bệnh. Đối với các ngành liên quan chủ động tăng cường kiểm tra các nhà thuốc, cơ sở kinh doanh vật tư thiết bị y tế để kịp thời phát hiện những trường hợp găm hàng, tăng giá để có biện pháp xử lý. Và đồng chí cũng đề nghị đồng chí báo cáo viên tại buổi tập huấn cần có sự truyền đạt dễ nghe, dễ hiểu, dễ thực hiện để học viên nắm chắc và thực hiện tốt. Nhằm không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trên địa bàn huyện.

       Tại hội nghị tập huấn, các học viên đã được đồng chí Phạm Văn Ngọc – Trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm – Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp các thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh; các kiến thức về khái niệm, sự nguy hiểm của dịch, đường lây, triệu chứng và các biện pháp phòng chống dịch.

      Cũng tại hội nghị tập huấn đã có 3 ý kiến phát biểu nêu lên một số những tình huống có thể xảy ra cùng những khó khăn vướng mắc có thể gặp phải trong triển khai thực hiện và đã được đồng chí báo cáo viên trả lời, hướng dẫn cụ thể. Thông qua đó giúp mỗi đại biểu nắm chắc hơn những kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch, từ đó đẩy mạnh công tác truyền thông sâu rộng trong cộng đồng giúp mọi người dân hiểu và biết cách phòng tránh hiệu quả.

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    UBND huyện ban hành Công văn V/v tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19(17/04/2023 7:25 SA)

    UBND huyện ban hành Công văn đẩy nhanh tiến độ tiêm Vác xin phòng Covid-19(24/03/2022 7:10 CH)

    Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm, kiểm tra việc đón học sinh trở lại trường học trực tiếp(14/02/2022 2:16 CH)

    Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch...(09/02/2022 11:15 SA)

    Báo cáo nhanh về ca dương tính với SARS-CoV-2 sáng ngày 04/01/2022(04/01/2022 3:51 CH)

    Báo cáo nhanh về ca dương tính với SARS-CoV-2 tối ngày 30/12/2021(31/12/2021 8:31 SA)

    Báo cáo nhanh về 2 ca dương tính SARS-CoV-2 tối ngày 22/12/2021(23/12/2021 2:57 CH)

    Báo cáo nhanh về ca dương tính với SARS-CoV-2 sáng 22/12/2021(23/12/2021 4:25 CH)