Hội nông dân huyện Phù Cừ tổ chức Hội nghị gặp mặt truyền thống kỷ niệm 90 năm ngày thành lập

Đăng ngày 13 - 10 - 2020
100%

Sáng ngày 13 tháng 10, Hội nông dân huyện đã tổ chức Hội nghị gặp mặt truyền thống kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14 tháng 10 năm 1930, 14 tháng 10 năm 2020).

Dự  Hội nghị có ông Phạm Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; đồng chí Trần Duy Thái, Phó Bí thư thường trực, phụ trách Huyện ủy; các đồng chí uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND - UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; các ông bà nguyên là lãnh đạo Hội Nông dân huyện qua các thời kỳ; ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân huyện khóa 11, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn trong huyện.

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, sự ra đời và trưởng thành của Hội nông dân Việt Nam 90 năm qua, những thành tựu đạt được và những đóng góp trong công cuộc bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước của giai cấp nông dân huyện nhà. Những năm qua, các cấp Hội Nông dân  huyện nhà đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành, thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương; tạo sự đồng thuận về tư tưởng, thống nhất về hành động trong cán bộ, hội viên nông dân. Các cấp hội đã không ngừng phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt của tổ chức Hội và hội viên trong phong trào nông dân và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tích cực thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nông dân. Đồng thời, thường xuyên giữ mối quan hệ chặt chẽ đồng bộ với chính quyền, Mặt trận, Hội đoàn thể và các ngành hữu quan bằng những hoạt động thiết thực và hiệu quả. Đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu chính đáng không ngừng phát triển cả về quy mô và loại hình; công tác vận động nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đảm bảo quốc phòng, an ninh được đông đảo nông dân nhiệt tình hưởng ứng; các hoạt động hỗ trợ dạy nghề, tập huấn hướng dẫn sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, chuyển giao các ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, triển khai có hiệu quả. Vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị ngày càng được khẳng định, uy tín của Hội đối với nông dân ngày càng được củng cố và nâng cao. 90 năm qua, trên những chặng đường lịch sử đầy gian khổ và vinh quang, Nông dân huyện nhà đã đoàn kết, anh dũng chiến đấu hy sinh, lao động sáng tạo vì mục tiêu giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng khang trang, văn minh, hiện đại trở thành huyện nông thôn mới

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động của các cấp Hội Nông dân huyện nhà những năm qua, đồng thời mong muốn, các cấp Hội nông dân huyện nhà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp cho đội ngũ cán bộ hội viên nông dân, nhận thức rõ vai trò vị trí của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và phong trào xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, sâu sát với nông dân, xây dựng tổ chức Hội thật sự vững mạnh, phát huy tốt vai trò là chỗ dựa vững chắc của hội viên nông dân.

Nhân dịp này huyện nhà có 16 ông bà được Ban Thường vụ Hội Nông dân Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì giai cấp nông dân Việt Nam vì đã có công lao, đóng góp xây dựng giai cấp nông dân và Hội nông dân Việt Nam./.

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khai mạc lớp bồi dưỡng cán bộ Hội nông dân cơ sở năm 2022(13/04/2022 3:16 CH)

    Huyện Phù Cừ khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ hội nông dân cơ sở năm 2020(28/10/2020 3:22 CH)