Huyện Phù Cừ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019

Đăng ngày 21 - 08 - 2018
100%

Sáng ngày 21/8/2018, tại nhà văn hóa huyện, huyện Phù Cừ đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019.

         Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phê - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Lê Trí Viễn - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Duy Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đổng chí Trần Minh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Đắc Viện - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh và Lãnh đạo Bảo Việt Hưng Yên.

          Dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; Trưởng các ban, phòng, ngành, đoàn thể huyện; Thường trực hội khuyến học huyện; Hiệu trưởng các nhà trường; Lãnh đạo các xã, thị trấn và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

          Tại hội nghị, báo cáo và các tham luận cho thấy: Năm học 2017- 2018, ngành giáo dục và đào tạo huyện nhà đã thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học theo chỉ đạo của Bộ, của tỉnh và của huyện. Hoạt động giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục các cấp được nâng lên. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường mẫu giáo đạt 99,6%; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; tốt nghiệp THCS đạt 99,3%; tốt nghiệp THPT hệ giáo dục thường xuyên đạt 100%. Năm 2017, huyện nhà được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2, xóa mù chữ mức độ 2. Trong năm học vừa qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục duy trì và thực hiện đề án dạy ngoại ngữ giai đoạn 2008-2020, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em, học sinh trên địa bàn huyện có cơ hội học tập, làm quen với tiếng Anh. Cơ sở vật chất các nhà trường liên tục được đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa đảm bảo các trường đủ phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ trợ. Năm học 2017-2018 huyện nhà có thêm trường THCS Nhật Quang đạt chuẩn quốc gia.

          Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm học qua ngành giáo dục huyện nhà vẫn còn 1 số tồn tại, hạn chế đó là: Quy mô trường lớp nhỏ; khó khăn trong việc cân đối giáo viên giữa các trường; giáo viên dạy tiếng anh ở bậc tiểu học chưa được bổ sung. Cơ sở vật chất các nhà trường được đầu tư song vẫn còn một số trường thiếu phòng học chức năng, đặc biệt là phòng giáo dục thể chất, giáo dục âm nhạc…

đồng chí Nguyễn Văn Phê - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo hội nghị

          Để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, trong năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo, huyện nhà đã đề ra 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản.

đồng chí Trần Minh Hải- Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

          Tới dự và biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Minh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục đạt được trong năm học qua, đồng thời nhấn mạnh 1 số nhiệm vụ mà ngành cần quan tâm thực hiện tốt trong năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo.

          Tại hội nghị, đã có 2 tập thể được Bộ Giáo dục và Đạo tạo tặng bằng khen; 8 tập thể và 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 5 tập thể và 5 cá nhân được Sở giáo dục tặng khen. UBND huyện cũng tặng khen cho hàng trăm lượt tập thể và cá nhân.

Cũng nhân dịp này, Bảo Việt Hưng Yên đã trao tặng 15 triệu đồng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Phù Cừ trao 80 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn huyện./.

Tin mới nhất

Danh sách các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục & ĐT huyện(24/10/2017 1:27 CH)